Detox (Giải độc) diễn ra khi gan bị quá tải bởi các chất độc hại từ môi trường như khói bụi, ô nhiễm, chất bảo quản,…Lắng nghe nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể là nguyên tắc hoạt động của chế độ ăn kiêng giảm béo cấp tốc này.

Nhiều nhà khoa học đã cảnh báo về mức độ nguy hiểm của phương pháp giảm béo này.
Hiện nay, có rất nhiều loại hình giảm béo và thực đơn Detox khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, chúng đều hoạt động theo cơ chế làm việc thống nhất như sau: - Hạn chế tối thiểu việc tiêu thụ các loại thực phẩm chứa chất hóa học và bảo quản - Tăng cường hàm lượng vitamin, dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cơ thể cần - Đan xen chất xơ và nước – nhóm thực phẩm giúp cơ thể đào thải chất độc qua cơ chế tiết mồ hôi và đi tiểu. Thực đơn giảm cân phi khoa học Nếu thực hiện theo phương pháp giam beo cap toc này, bạn sẽ phải nhịn ăn hoàn toàn trong mười ngày. Sáng sớm uống nước muối pha loãng để rửa ruột và trong ngày chỉ uống 300ml nước mía pha với một chút muối và ớt bột. Ngoài ra, bạn không được phép nạp thêm bất cứ nguồn năng lượng hay thực phẩm nào khác.

Ngoài hỗn hợp nước này, bạn không được sử dụng bất kỳ loại thực phảm nào khác trong quá trình ăn kiêng.
Hậu quả nghiêm trọng Ăn kiêng giải độc kiểu detox từng được phát triển rầm rộ ở quốc gia như Ý, Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Bồ Đào Nha… Tuy nhiên, cách giảm cân cấp tốc tưởng chừng như rất hiệu quả này lại chứa đựng rất nhiều tác hại dẫn đến sức khỏe tụt giảm trầm trọng. Theo các nhà nghiên cứu, việc uống nước muối mỗi buổi sáng làm cơ thể mất nước nghiêm trọng do độ mặn của muối. Thêm vào đó là nước mía nhiều đường khi vào cơ thể được hấp thu nhanh vào máu gây ra nhiều biến chứng cho tim mạch, mỡ máu, tiểu đường.

Nước muối không chỉ khó uống mà còn khiến cơ thể bị mất nước trầm trọng.
Ngoài ra, nhiều người dùng cách giảm béo cấp tốc này còn thêm muối và ớt bột vào nước mía không những không giúp cho cơ thể mà còn kích thích dạ dày, làm cho bao tử phải co bóp liên tục trong tình trạng không có thức ăn, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dạ dày bị tổn thương nặng nề, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày… Khi dùng cách này trong 10 ngày bạn sẽ thấy cơ thể giảm đi một khối lượng đáng kể. Nhưng sau thời gian nhịn ăn bạn sẽ ăn nhiều hơn do cảm giác bị bỏ đói lâu ngày và cân nặng bị mất nhanh chóng tăng trở lại. Việc tăng cân trở lại rất nguy hiểm cho sức khỏe vì khối mỡ tăng lên chứ không phải khối cơ. Việc nhịn ăn lâu ngày, ngoài gây tổn hại cho dạ dày còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Cơ thể thiếu chất, vitamin, khoáng chất… mất nước làm da khô, nhăn nheo trông rất xấu xí. Chưa hết, cơ thể không có năng lượng nên lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
Với cách giảm béo cấp tốc nhưng hoàn toàn nguy hại như phương pháp Detox, giảm béo đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm sức khỏe. Chính vì lẽ đó, bạn nên tìm đến một cách giảm béo tốt nhất, hiệu quả tuyệt đối mà độ an toàn vẫn được đảm bảo. Body Laser là công nghệ giảm mỡ bụng tân tiến nhất của Hoa Kỳ, đã được Tổ chức FD và CE Tiêu chuẩn châu Âu chứng nhận về độ an toàn và hiệu quả triệt để. Công nghệ giảm cân an toàn Body Laser được ứng dụng tại Mỹ và nhiều nước Châu Âu nay đã được chuyển giao độc quyền tại Thẩm mỹ viện Đông Á.
Công nghệ giảm béo cấp tốc Body Laser là thế hệ mới cải tiến mang tính đột phá, vượt qua tất cả các công nghệ giảm mỡ thông thường hay các công nghệ giảm mỡ bằng Laser thế hệ cũ bởi sự thông minh và ưu việt của nó. Body Laser là sự tích hợp hoàn hảo 2 công nghệ gồm sóng Laser Body và công nghệ Perfect Body mang đến hiệu quả giảm béo nhanh vượt trội. Body Laser không chỉ giúp bạn giảm mỡ triệt để mà còn giúp bạn tạo dáng cơ thể hoàn hảo và làm săn mịn da vùng điều trị chỉ sau 1 giờ đồng hồ. Đây chính là sự khác biệt vượt trội của Body Laser mà các công nghệ giảm béo khác không có được.
Xem thêm: Giảm béo mặt