Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Trong cuộc sống, đôi khi những thói quen mà chúng ta vẫn mặc đính chúng "rất xấu" có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của mỗi người.


Ngủ nướng có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng

Rất nhiều nhà khoa học trên thế giới đã tiến hành "thanh minh" cho rất nhiều thói quen mà nhiều người vẫn nghĩ rằng nó có thể gây hại tới sức khỏe của họ. Những lợi ích từ một số thói quen xấu của bạn sau đây có thể khiến bạn sẽ bất ngờ.
Ngủ nướng
Mỗi buổi sáng thức giấc và bạn luốn cố gắng nằm nán 5-10 phút , điều này có thể giúp bạn giảm căng thẳng, stress vô vùng hiệu quả sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng điều này bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, đau đầu, chán ăn…và vô tình lại khiến sức khỏe của bản thân trở nên trầm trọng hơn.
Uống cà phê mỗi ngày
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chỉ ra rằng: uống từ 1-2 tách cà phê mỗi ngày không những giúp bạn làm việc hiệu quả mà còn có thể phòng tránh nhiều bệnh khác nhau: sỏi mật, sỏi thận, chậm lão hóa…Các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên uống cà phê quá nhiều, nhất là vào ban đêm bởi có thể bạn sẽ bị ngất ngủ, khiến cơ thể làm việc quá sức dẫn đến tình trạng suy nhược.
Những lợi ích của thói quen xấu 2
Từ 1-2 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn tỉnh tảo, làm việc hiệu quả hơn
Nóng giận
Khi bực tức, giận dữ, tốt nhất bạn nên tìm cách để "xả" nó ra bên ngoài nếu không nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn sẽ tăng gấp 2 lần so với người bình thường. Nếu cứ phải kìm nén cơn nóng giận, chẳng những khiến não bộ phải chịu căng thẳng, áp lực mà hoạt động khác của bạn cũng có thể giảm năng suất hiệu quả.
Tán chuyện
Thói quen"xấu" này chủ yếu xuất hiện ở chị em phụ nữ nhưng chính nó lại là "liều thuốc" giúp mọi người trở nên thư giãn, thoải mái hơn sau giờ học, lao động vất vả, căng thẳng. Giải tỏa căng thẳng, áp lực công việc nhờ những cuộc nói chuyện giữa các bạn đồng nghiệp …trong giờ giải lao chính là phương pháp tiện lợi, đơn giản nhất để cải thiện tình hình sức khỏe của bạn ngay chính nơi làm việc.
Những lợi ích của thói quen xấu 3
Ở mức độ nhất định, lo lắng có thể giúp người béo phì giảm cân
Cảm giác lo lắng, bồn chồn
Đây chính là phương pháp tập luyện tốt nhất cho những người béo phì. Khi bạn rơi vào trạng thái lo lắng, bồn chồn cơ thể bạn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều lượng calo. Tuy nhiên, nếu thường xuyên rơi vào trạng thái này thì bạn rất dễ bị trầm cảm, stress. Nên biết cân bằng cuộc sống và lựa chọn lối sống, chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lí có lợi cho sức khỏe của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -