Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Xoa bóp là biện pháp phòng và chữa bệnh đơn giản, có thể thực hiện được ở mọi nơi mọi lúc. Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng chỉ định xoa bóp có thể mang lại những hiệu quả không ngờ. Vì vậy nó luôn có vị trí xứng đáng trong hệ thống các biện pháp chữa bệnh không dùng thuốc.


Các tác dụng của xoa bóp:
  • Làm giảm mạch máu tăng tuần hoàn tại chỗ. Tăng tuần hoàn góp phần chốn viêm, giảm phù nề. Luồng máu tới sẽ tăng cường trao đổi chất, mang oxi tới cho tế bào và mang đi các chất thải cặn bã.
  • Làm giãn cơ, đặc biệt là những nhóm cơ đã bị co cứng trước đó. Trong các bệnh khớp, bao giờ cũng có hiện tượng co cứng nhóm cơ xung quanh khớp, từ đó gây đau, hạn chế vận động. Xoa bóp làm giãn cơ nên góp phần chữa các bệnh khớp. Tuy nhiên, cần chú ý các động tác xoa bóp phải được thực hiện chậm, nhẹ nhàng mới có tác dụng làm giãn cơ.Xoa bóp có tác dụng chữa bệnh hiệu quả
  • Thư giãn thần kinh, do tác động trực tiếp lên phần tận cùng của thần kinh cảm giác. Xoa bóp nếu thực hiện được trong thời gian vừa phải sẽ có tác dụng hưng phấn thần kinh: Những nếu làm quá lâu sẽ phản tác dụng và gây ức chế.
  • Có tác dụng giảm đau do tổng hợp các yếu tố trên. Ngoài ra, xoa bóp còn có nhiều tác dụng khác góp phần phục hồi sức khỏeXoa bóp có tác dụng chữa bệnh hiệu quả


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -