Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Nếu có một cách để ngăn ngừa ung thư, bạn chắc chắn muốn thử nó, phải không? Hóa ra, có rất nhiều cách để làm giảm nguy cơ phát triển bệnh, ảnh hưởng tới 1,6 triệu người Mỹ mới mỗi năm.


Các nhà nghiên cứu ước tính rằng lối sống như hút thuốc, ăn uống kém, không đủ tập thể dục, và thừa cân-sẽ đóng góp tới gần một phần ba số trường hợp ung thư mới dự kiến vào năm 2013 , theo một báo cáo thường niên công bố gần đây của Hiệp hội Ung thư Mỹ (ACS ). Nói cách khác, sự lựa chọn lành mạnh có thể giữ càng nhiều như 553.000 người bị ung thư trong năm nay.
Thay đổi hành vi của bạn nghe có vẻ khá đơn giản so với nói rằng việc tìm kiếm một cách chữa bệnh ung thư. Tuy nhiên, người Mỹ tiếp tục quyết định sức khỏe kém sau năm năm.
“Chúng tôi nhận những hành vi này trong những năm trẻ tuổi của chúng tôi, khi chúng ta không thực sự suy nghĩ về hậu quả,” Suzanne O’Neill, tiến sĩ, phó giáo sư và nhà tâm lý học sức khỏe tại Trung tâm Ung thư Lombardi toàn diện của đại học Georgetown. “Thật khó để kết nối chúng với những kết quả có thể có hoặc không có thể xảy ra nhiều thập kỷ từ bây giờ. Và thật dễ dàng để thuyết phục bản thân rằng bạn có thể bỏ sau đó. “
Tệ hơn nữa, rất nhiều hành vi không lành mạnh như hút thuốc lá ngay lập tức củng cố thói quen xấu, O’Neill nói. 
Nó có thể không dễ dàng để kết thúc xu hướng không lành mạnh, nhưng nó chắc chắn giá trị nỗ lực. Làm cho những lối sống chỉnh càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ ung thưcủa bạn:
1. Ngừng hút thuốc
Các cách bảo vệ khỏi ung thư
Các nhà nghiên cứu ước tính rằng 174.100 người tử vong do bệnh ung thư liên quan đến hút thuốc lá trong năm 2013. Nếu bạn đang sáng lên, bỏ càng sớm càng tốt, cho thấy Vilma Cokkinides, PhD, giám đốc chiến lược của các yếu tố nguy cơ và sàng lọc cho Hiệp hội Ung thư Mỹ. Trước đó bạn nix thói quen, các bạn còn sẽ sống, cô nói. Và đừng lo lắng về phình ngay sau khi bạn bỏ thuốc lá.
2. Di chuyển nhiều hơn
Các cách bảo vệ khỏi ung thư
khi các nhà nghiên cứu không biết chính xác bao nhiêu tập thể dục là cần thiết để tránh khỏi bệnh ung thư, họ đề nghị chụp cho 150 phút tập thể dục lõi cứng mỗi tuần, hoặc lên đến 300 phút vận động cường độ trung bình. Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, đại tràng, nội mạc tử cung, tuyến tiền liệt và ung thư và giúp chống lại bệnh ung thư liên quan đến trọng lượng, cũng theo báo cáo của ACS.
3. Được chủng ngừa HPV
Nếu bạn là 26 tuổi trở xuống (độ tuổi cho đến khi có thuốc chủng ngừa HPV đã được chứng minh có hiệu quả), xin doc của bạn về việc này. Vì HPV đóng góp đến 70 phần trăm các trường hợp ung thư cổ tử cung, theo báo cáo của ACS, hiện việc này để bảo vệ mình là không có trí tuệ.
4. Được kiểm tra sức khỏe thường xuyên
Thật không may, ngay cả những lối sống lành mạnh sẽ không làm cho bạn hoàn toàn miễn dịch với bệnh ung thư. Phát hiện sớm giúp mọi người phát huy tối đa tỷ lệ sống sót. Có điều là, giữa khám vú, khám da, soi cổ tử cung, xét nghiệm STD, chụp quang tuyến vú, và nội soi, nó có thể được khó khăn để ở trên đầu trong những bộ phim mà bạn cần.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -