Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Thời tiết mùa thu khá mát mẻ, dễ chịu tuy nhiên đó cũng là điều kiện khiến nảy sinh nhiều loại bệnh lí. Biết và phòng một số bệnh thường gặp vào mùa thu sau đây sẽ giúp bạn tự tin tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào sắp tới. 




bệnh đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ
Đau mắt đỏ là bệnh thường gặp vào mùa thu phổ biến nhất. Đau mắt đỏ có tên gọi chuyên môn là viêm màng tiếp hợp cấp và rất dễ lây lan từ người này sang người khác, thậm chí tạo thành ‘ổ dịch’. Dùng chung khăn mặt, chậu, dụi mắt, tiếp xúc với người đang bị đau mắt đỏ…cũng có thể lây bệnh.  Người đau mắt đỏ có thể đau môt hoặc cả hai mắt, khi đó mắt thường sưng mọng, đỏ ngầu, nhiều mủ, cảm giác cộm ngứa, đau nhức và có thể bị sốt. Nên đeo kính râm, nghỉ ngơi và vệ sinh mắt thật sạch, có thể rửa bằng nước muối nhiều lần, có hướng dẫn của dược sĩ.
Viêm phế quản
Đây là căn bệnh khá phổ biến với nhiều người ở độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân củaviêm phế quản có thể do nhiễm trùng từ bên ngoài hoặc do thay đổi thời tiết…Biểu hiện ban đầu của bệnh dễ nhận thấy là sốt, sau đó người cảm thấy lạnh rồi ho liên tục.  Để trị bệnh, người dùng có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, một số loại thuốc thông dụng như: ampicillin, oxacillin, erythromycin, cotrimoxazol v.v…
Mùa thu dịu dàng, phòng bệnh dễ dàng
viêm phế quản
Sốt phát ban
Với những người chưa mắc sốt phát ban khi còn nhỏ thì khi trưởng thành rất dễ phát bệnh. Nguyên nhân gây bệnh chính bởi virus Rubella. Biểu hiện của sốt phát ban rất dễ thấy: nổi hạch sau tai, cạnh cổ…, nổi nốt ban đỏ ngoài da, người mệt mỏi, đau đầu, sổ mũi, đau họng, có thể đau khớp. Những ngày đầu các nốt ban chỉ xuất hiện rất ít nhưng sau đó sẽ lan rộng toàn thân. Bệnh rất dễ lây từ người sang người, đặc biệt những người có thể trạng yếu, sức đề kháng kém. Sốt phan ban khá nguy hiểm với những phụ nữ đang mang thai ba tháng đầu. Nó có thể gây ra các dị tật bẩm sinh ở thai nhi về tim, não bộ, điếc…Nên tim vắc xin ngữa bệnh cũng như chữa trị kịp thời với loại thuốc đặc trị hiệu quả.
Mùa thu dịu dàng, phòng bệnh dễ dàng
sốt phát ban
Một số bệnh thường gặp vào mùa thu nêu trên rất dễ phòng ngừa, hãy chú ý và giữ gìn sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân xung quanh bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -